XAVIER: ทาวน์โฮม 3 ชั้นเล่นระดับจากเอพี ลุยตลาดกลางบน ด้วยดีไซน์ไม่ซ้ำใคร
เอพี ไทยแลนด์ ปล่อยหมัดฮุคกลางปี 2568 ด้วยโมเดลทาวน์โฮมใหม่ชื่อ “XAVIER” (ซาเวียร์) ภายใต้แบรนด์บ้านกลางเมือง THE EDITION ดีไซน์ 3 ชั้นแบบเล่นระดับที่พยายามแตกขบวนจากรูปแบบทาวน์โฮมมาตรฐานในตลาด เน้นเจาะกลุ่มคนเมืองเซกเมนต์กลางบนที่ต้องการบ้านที่ให้มากกว่าพื้นที่ใช้สอย คือให้ประสบการณ์ชีวิตแบบที่ไม่รู้สึกซ้ำซาก
XAVIER ออกแบบให้ตัวบ้านมีโครงสร้างที่แตกต่างตั้งแต่แรกเห็น โดยเฉพาะชั้นล่างที่เล่นระดับ สร้างความรู้สึกโปร่งโล่งผ่านเพดานสูง 3.6 เมตร และหน้ากว้างถึง 5.7 เมตร ซึ่งถือว่ามากเมื่อเทียบกับทาวน์โฮมทั่วไป การวางฟังก์ชันด้านล่างแบบ semi-open พร้อม Bay Window และกระจกบานใหญ่ ช่วยดึงแสงธรรมชาติและเชื่อมต่อกับสวนเล็กภายนอก ช่วยขยับ mood การอยู่อาศัยให้รู้สึกสดชื่นและใกล้ธรรมชาติมากกว่าที่เคย
ไฮไลต์ที่น่าสนใจอยู่ที่การออกแบบชั้นสองด้วยแนวคิด “Step-in House Design” ซึ่งให้ Master Bedroom ถึงสองห้อง พร้อมมุมอเนกประสงค์ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ทำงาน ห้องอ่านหนังสือ หรือจะรีโนเวตกลายเป็นห้องนอนเพิ่มในอนาคตก็ยังได้ ถือว่าเป็นหนึ่งในไม่กี่โมเดลที่วางโครงสร้างเผื่ออนาคตจริงจัง

ส่วนชั้นบนสุดถูกวางตำแหน่งให้เป็น “Penthouse” เต็มพื้นที่ พร้อมอ่างอาบน้ำแบรนด์พรีเมียม และกระจกบานใหญ่ที่เปิดรับวิวได้เต็มสายตา การใช้ดีไซน์แบบนี้น่าจะถูกใจกลุ่มคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวแบบไม่ต้องแบ่งชั้นกับใคร และเอื้อต่อการอยู่อาศัยระยะยาวที่เน้นความสงบและหรูหราในระดับที่ไม่ต้องไปถึงบ้านเดี่ยว
XAVIER วางขายในสองทำเลหลัก ได้แก่ สาทร–กัลปพฤกษ์ กับ พระราม 9–พัฒนาการ 2 โดยทำเลแรกเปิดใหม่ ติดถนนใหญ่ ใกล้สาทรในระยะ 10 นาที ขณะที่โซนพระราม 9 เปิดเฟสใหม่ อยู่ห่างจากแอร์พอร์ตลิงก์ไม่ถึง 10 นาที และเข้าถึงมอเตอร์เวย์ได้สะดวก ทั้งสองโครงการเริ่มต้นที่ 6.99–7.99 ล้านบาท ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับราคาของคนที่พร้อมขยับจากคอนโดหรือบ้านหลังแรก ไปสู่รูปแบบการอยู่อาศัยที่ให้ความเป็นบ้านมากขึ้น แต่ยังต้องการอยู่ในเมือง
แม้ราคาจะชนเพดานของตลาดทาวน์โฮมอยู่ไม่น้อย แต่เอพีดูจะมั่นใจว่า XAVIER จะเป็นโมเดลที่สร้างแรงกระเพื่อม เพราะไม่ใช่แค่ดีไซน์ที่แตกต่าง แต่ยังเล่นกับภาพลักษณ์ของ “ทาวน์โฮมที่ไม่จำเจ” ซึ่งน้อยแบรนด์จะกล้าทำในตลาดกลางบน
การเปิดตัว XAVIER ในช่วงไตรมาส 3 นี้ น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของเทรนด์ใหม่ในตลาดบ้านแนวราบ ที่จะเห็นการเล่นระดับ, การวาง Penthouse ในทาวน์โฮม, และการออกแบบที่รองรับชีวิตแบบ dynamic มากขึ้น ซึ่งถ้าเสียงตอบรับดี ก็ไม่แปลกที่เราจะเห็นโมเดลแนวนี้เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในปีหน้า
XAVIER ไม่ได้เป็นแค่ทาวน์โฮมแบบใหม่ แต่คือหมากทดสอบก้าวต่อไปของเอพีในฐานะเบอร์หนึ่งของตลาด ที่ต้องการรักษาตำแหน่งด้วยการ “กล้าแตกต่าง” มากกว่าแค่จำนวนโครงการหรือยอดขาย