เซ็นทรัลพัฒนา เรซซิเด้นซ์ เดินเกมบ้านเดี่ยวกรุงเทพฯ 13 โครงการ มูลค่า 2.5 หมื่นล้าน หลังปั้นพอร์ตทั่วประเทศครบ 51 โครงการใน 11 ปี

เซ็นทรัลพัฒนา เรซซิเด้นซ์ ขยายน้ำหนักธุรกิจจากหัวเมืองสู่กรุงเทพฯ เปิดพอร์ตบ้านเดี่ยว 13 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 25,340 ล้านบาท ครอบคลุม 4 แบรนด์หลัก ตั้งแต่ระดับ 7–40 ล้านบาท หลังสะสมผลงานแนวราบ–แนวสูงทั่วประเทศรวม 51 โครงการ 16,000 ยูนิต มูลค่า 65,700 ล้านบาท

ผู้บริหารระบุ บริษัทไม่มองตัวเองเป็นผู้พัฒนา แต่เป็น “Lifestyle Creator”

ร.อ. กรี เดชชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจที่อยู่อาศัย กล่าวถึงทิศทางว่า บริษัทเริ่มต้นจากคอนโด Escent ในจังหวัดใหญ่ และค่อย ๆ ขยายสู่โครงการบ้าน–คอนโดกว่า 20 จังหวัด ก่อนเดินเข้าสู่กรุงเทพฯ เต็มรูปแบบ โดยย้ำว่า

“เราไม่ได้มองตัวเองเป็นแค่ผู้พัฒนาอสังหาฯ แต่เป็น Lifestyle Creator ที่สร้างวิถีชีวิตใหม่ ผ่านการเลือกทำเล การทำแบรนด์ และประสบการณ์ลูกค้า”

 3 แกนหลักคือ

  1. เลือกทำเลที่คิดว่าจะกลายเป็นโซนอยู่อาศัย

  2. ทำแบรนด์บ้านให้ตอบกลุ่มชัด

  3. บริการก่อน–หลังการขายที่พยายามผูกลูกค้าเข้ากับ Ecosystem ของเครือเซ็นทรัล

ประเด็นที่บริษัทหยิบมาขาย  โครงสร้าง–ความปลอดภัย–บริการหลังขาย

บริษัทเน้นเรื่องงานโครงสร้าง เช่น ก่ออิฐมวลเบา, พื้น Slab on Beam, ท่อประปาเหนือฝ้า, Seismic Test และระบบความปลอดภัย 7 ระดับตั้งแต่ Double Gate ถึงเซ็นเซอร์ประตู–หน้าต่าง

ร.อ.กรีกล่าวชัดว่า “บ้านที่ดีต้องอยู่ได้ดีในระยะยาว และนั่นคือหัวใจของทุกโครงการของเรา”

เป็นคำยืนยันถึงจุดที่บริษัทถือว่าเป็นความต่างจากผู้เล่นรายอื่น

แบ่งโซน–แบ่งแบรนด์ ชัดเจนตามตลาด

13 โครงการในกรุงเทพฯ กระจาย 4 โซน ได้แก่

  • เหนือ: แจ้งวัฒนะ–ชัยพฤกษ์, ดอนเมือง

  • ใต้: บางนา, ศรีวารี

  • ตะวันออก: กรุงเทพกรีฑา–มอเตอร์เวย์, รามอินทรา

  • ตะวันตก: บรมราชชนนี–ราชพฤกษ์ รวม 6 โครงการ

default

พร้อม 4 แบรนด์ที่แบ่งราคาประมาณการดังนี้

  • นิยาม 25–40 ล้าน (Super Luxury)

  • นิรดา 20–30 ล้าน (Luxury)

  • นินญา 10–20 ล้าน (Premium)

  • นิรติ 7–15 ล้าน (Upper Class)

โครงการใหม่ล่าสุดมูลค่า 4,100 ล้านบาท อยู่ระหว่างเปิดตัว

ครึ่งปีหลังเปิด บ้านนินญา กรุงเทพกรีฑา–มอเตอร์เวย์ และเตรียมเปิด บ้านนินญา รามอินทรา 83 สิ้นเดือน พ.ย. โดยระบุว่าแบบบ้านใหม่อิงจาก “พฤติกรรมการอยู่อาศัยจริงของครอบครัวยุคใหม่”

default

ผูกเข้ากับโมเดลแม่  Retail-Led Mixed-Use

การขยายพอร์ตบ้านเดี่ยวถูกวางให้ต่อยอดกับศูนย์การค้าและมิกซ์ยูสในเครือ ผ่านแนวคิดที่บริษัทใช้สื่อสารคือ “Imagining Better Living”

CENTRALPATTANARESIDENCEpropertychannelบมจ.เซ็นทรัลพัฒนาบ้านเดี่ยวเกาะติดชีวิตคนเมืองเซ็นทรัลพัฒนา
Comments (0)
Add Comment