MUJI เปิดตัวแฟล็กชิพสโตร์แห่งใหม่ “MUJI centralwOrld” อย่างเป็นทางการ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งถือเป็นสาขาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นแห่งแรกในประเทศไทยที่พัฒนาร้านในระดับ Global Flagship Store บนพื้นที่รวมกว่า 3,700 ตารางเมตร
โครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่าง MUJI ประเทศไทย และเซ็นทรัลพัฒนา ในฐานะผู้บริหารศูนย์การค้า โดย MUJI centralwOrld ตั้งอยู่บริเวณชั้น 4 โซน I (ไอ) นับเป็นสาขาที่ 40 ของ MUJI ในประเทศไทย และเป็นสาขาที่ 15 ภายใต้เซ็นทรัลพัฒนา
เซ็นทรัลเวิลด์กับบทบาท Strategic Retail Hub ของภูมิภาค
อิศเรศ จิราธิวัฒน์ Head of Leasing, Fashion & Luxury บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ระบุว่า การเปิดแฟล็กชิพสโตร์ของ MUJI ครั้งนี้ สะท้อนศักยภาพของเซ็นทรัลเวิลด์ในฐานะ Strategic Location ใจกลางกรุงเทพฯ ที่รองรับทั้งกลุ่มผู้บริโภคชาวไทยและนักท่องเที่ยวจำนวนมากในแต่ละวัน และเป็นหนึ่งในจุดหมายที่แบรนด์ระดับโลกเลือกเปิดตัวสาขาในรูปแบบเรือธง (Flagship Store)
ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ (ก.ย. 2568) ยังระบุว่า ประเทศไทยถูกมองเป็น Strategic Retail Hub ที่โดดเด่นที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากปัจจัยด้านกำลังซื้อ การท่องเที่ยว และศักยภาพของกรุงเทพฯ ในฐานะเมืองเศรษฐกิจระดับภูมิภาค
แนวคิด “MUJI Meets วิถีชีวิตแบบไทย” กับการออกแบบร้านรูปแบบใหม่
MUJI centralwOrld ถูกออกแบบภายใต้แนวคิด “MUJI Meets วิถีชีวิตแบบไทย” โดยนำความเรียบง่ายแบบญี่ปุ่นมาผสานกับเอกลักษณ์ของไทย ผ่านการเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม วัสดุรีไซเคิล และการจัดวางพื้นที่ที่สะท้อนแนวคิดด้าน Natural, Well-being และ Experience ร้านถูกแบ่งออกเป็น 10 โซนหลัก ครอบคลุมหมวดสินค้า ได้แก่
-
เสื้อผ้าแฟชั่นชาย-หญิง-เด็ก และ MUJI Labo
-
เฟอร์นิเจอร์และของใช้ในบ้าน
-
ผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม
-
เครื่องหอม
-
ขนมและอาหารสำเร็จรูป
-
อุปกรณ์เดินทาง
-
เครื่องเขียนและสำนักงาน
-
อุปกรณ์จัดเก็บและทำความสะอาด
-
สินค้า Outdoor / Camping
-
อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และแกดเจ็ต
นอกจากนี้ยังมีโซนพิเศษ “ATELIER MUJI” ซึ่งเป็นพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการ งานออกแบบ และกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจตามแนวคิดของ อิคโกะ ทานากะ อดีตอาร์ตไดเรกเตอร์ของ MUJI โดยนิทรรศการเปิดตัวคือ “MUJI IS – Behind the Wa-Ke”
MUJI centralwOrld กับทิศทางแบรนด์ในตลาดไทย
MUJI ยังคงย้ำจุดยืนในการพัฒนาสินค้าที่ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน ครอบคลุมตั้งแต่เสื้อผ้า ของใช้ในบ้าน สุขภาพ ความงาม ไปจนถึงอาหาร โดยบางส่วนมีการพัฒนาสินค้าที่ใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่น และผลิตเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคไทยโดยเฉพาะ
การเปิดแฟล็กชิพสโตร์ที่เซ็นทรัลเวิลด์ในครั้งนี้ จึงไม่ใช่เพียงการขยายสาขาในเชิงพื้นที่ แต่ยังสะท้อนทิศทางการวางบทบาทของประเทศไทยในฐานะตลาดยุทธศาสตร์ของ MUJI ในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้