“เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า” ปรับโฉมครั้งใหญ่ในรอบ 30 ปี ทุ่มงบ 1,700 ล้านบาท สร้างแลนด์มาร์กฝั่งธนฯ ใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “New Soul of the District”

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เดินหน้าสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของวงการรีเทลไทย ประกาศทรานส์ฟอร์ม “ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า” ครั้งประวัติศาสตร์ในรอบ 3 ทศวรรษ ทุ่มงบลงทุนกว่า 1,700 ล้านบาท พลิกโฉมทั้งศูนย์การค้าให้เป็น “New Soul of the District” เพื่อยกระดับให้เป็นแลนด์มาร์กศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมียมของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก พร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2568

ย้ำจุดยืน “Top Tier Family Destination” ฝั่งธนฯ

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ถือเป็นหนึ่งในศูนย์การค้าหลักของบริษัทที่เปิดดำเนินการมากว่า 30 ปี และประสบความสำเร็จต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2538 การปรับโฉมครั้งนี้จึงมีเป้าหมายเพื่อ “ต่อยอดความสำเร็จ” และ “สร้างประสบการณ์ใหม่” ให้กับผู้บริโภคยุคใหม่โดยไม่ทิ้งรากฐานของความผูกพันในย่าน

“เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า คือแลนด์มาร์กของฝั่งธนฯ ที่เติบโตมาพร้อมกับคนในย่านตลอดสามทศวรรษ การทรานส์ฟอร์มครั้งนี้จะทำให้ที่นี่กลับมาเป็นศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมียมสำหรับทุกเจเนอเรชัน ด้วยแบรนด์ชั้นนำกว่า 500 แบรนด์ และกว่า 150 แบรนด์ใหม่ที่สะท้อนเทรนด์ของคนรุ่นใหม่และกลุ่มมีกำลังซื้อสูง (New Wealth) คาดว่าจะช่วยเพิ่มทราฟฟิกคุณภาพกว่า 25–30% หลังเปิดตัว” ดร.ณัฐกิตติ์กล่าว

การออกแบบใหม่ทุกมิติ – สร้างแลนด์มาร์ก “The Park on Fifth”

การปรับโฉมครั้งนี้ครอบคลุมทั้งภายนอกและภายในอาคาร ด้วยดีไซน์ Façade โฉมใหม่สไตล์คลาสสิก–โมเดิร์น ถ่ายทอดอัตลักษณ์ความสง่างามและพลังสร้างสรรค์ของคนฝั่งธนฯ พร้อมเปิดพื้นที่ไฮไลต์ใหม่ “The Park on Fifth” ที่ชั้น 5 ซึ่งผสานพื้นที่สีเขียว Skylight โปร่งโล่งกับร้านอาหารและคาเฟ่ระดับพรีเมียม รวมถึง “การคืนชีพแลนด์มาร์กในตำนาน” รูปปั้นออกุสตุสความสูง 6.2 เมตร ที่ถูกรีดีไซน์ให้ร่วมสมัย

ดึงแบรนด์ดังระดับโลก–อาหารกว่า 200 ร้านเข้าร่วม

โครงการใหม่นี้ถูกออกแบบให้เป็น International Culinary Hub ขนาดใหญ่ที่สุดของฝั่งธนฯ รวมกว่า 200 ร้านอาหาร ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ตั้งแต่ Premium Dining, Casual Lifestyle, Street Food, Dessert และ Specialty Café

จุดเด่นคือการนำเข้าแบรนด์ใหม่จากต่างประเทศ เช่น

  • Hama Sushi ซูชิสายพานชื่อดังจากญี่ปุ่น (เปิดตัวครั้งแรกในไทย)

  • Ootoya Oki “ชาบูมันปู” เจ้าแรกในประเทศ

  • Sotory, RED PANDA Yakiniku, Ramyun Kitchen, Sukiya
    รวมถึงคาเฟ่และร้านของหวานชื่อดังมากกว่า 50 แบรนด์ เช่น Zus Coffee, YOLE, Bake a Wish, ฉันจะกินชาเย็นทุกวัน ฯลฯ

นอกจากนี้ยังมีร้านแฟชั่น–ไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับโลก เช่น Zara, Uniqlo, Sephora, Nike, Adidas, Gentlewoman, Beyond the Vines, Rituals, Pandora เป็นต้น

ปรับโฉมแบรนด์ในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ปครั้งใหญ่

พร้อมกันนี้ เซ็นทรัลกรุ๊ปยังปรับโฉมธุรกิจในเครือทั้งหมดภายในศูนย์ให้เป็นคอนเซ็ปต์ใหม่ ได้แก่

  • ห้างเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ภายใต้แนวคิด “The Brightest Star to The West” หนึ่งในสาขาระดับแฟล็กชิปของประเทศ รวมแบรนด์บิวตี้ชั้นนำ เช่น Chanel, Dior, Gucci Beauty, Charlotte Tilbury และแบรนด์แฟชั่นระดับโลกในรูปแบบ Shop in Shop

  • Tops Food Hall โฉมใหม่พร้อมสินค้า International Gourmet และโซน Central Eats & Treats

  • Power Buy 3.0 และ Supersports 3.0 เปิดตัวโมเดลใหม่รองรับประสบการณ์ Omni-channel

  • B2S Concept Store, Wellness Haven รวมคลินิกความงาม–ฟิตเนสกว่า 70 แบรนด์ และ Edutainment Zone สำหรับครอบครัว

ทำเลเชื่อมโครงข่ายย่านเศรษฐกิจฝั่งตะวันตก

เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพของฝั่งธนฯ เชื่อมต่อพื้นที่ CBD สำคัญอย่างสีลม–สาทร–เยาวราช และโครงข่ายรถไฟฟ้า 3 สาย (สีน้ำเงิน–ส้ม–แดงอ่อน) รายล้อมด้วยหน่วยงานรัฐ โรงพยาบาล และสถานศึกษา ทำให้เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ–การอยู่อาศัยระดับพรีเมียมของกรุงเทพฯ ตะวันตก

การปรับโฉมครั้งนี้คาดว่าจะเป็น “จิ๊กซอว์สำคัญ” ในการเสริมความแข็งแกร่งของพอร์ตศูนย์การค้าฝั่งตะวันตกของ CPN และเพิ่มศักยภาพรายได้ระยะยาวของกองทรัสต์ CPNREIT

เปิดโฉมใหม่ 6 พฤศจิกายน 2568

เซ็นทรัล ปิ่นเกล้าเตรียมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2568 พร้อมอีเวนต์เฉลิมฉลองใหญ่และกิจกรรมตลอดทั้งเดือน พิสูจน์การเป็น “New Soul of the District” ศูนย์กลางการใช้ชีวิตครบวงจรของคนกรุงเทพฯ ฝั่งธนฯ อย่างแท้จริง

cpnเซ็นทรัล ปิ่นเกล้าเซ็นทรัลพัฒนาเซ็นทรัลพัฒนา (CPN)
Comments (0)
Add Comment