CG Capital ผนึก IHG เปิด “InterContinental Residences Bangkok Asoke” มูลค่า 5,500 ล้าน

CG Capital ผนึก IHG เปิด “InterContinental Residences Bangkok Asoke” มูลค่า 5,500 ล้าน วางหมากสุขุมวิท–อโศก ขยับกรุงเทพฯ สู่สมรภูมิ Branded Residences ระดับโลก

ตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับบนของไทยยังคงร้อนแรง เมื่อ บริษัท ซีจี แคปปิตอล แอดไวซอรี่ จำกัด (CG Capital)ภายใต้เครือเซ็นทรัล กรุ๊ป จับมือกับเครือโรงแรมระดับโลก IHG Hotels & Resorts เปิดตัวโครงการ InterContinental Residences Bangkok Asoke บนทำเลสุขุมวิท 16 มูลค่าโครงการกว่า 5,500 ล้านบาท ในฐานะ Hospitality Branded Residences แบบ Freehold แห่งแรกใจกลางสุขุมวิท

โครงการนี้นับเป็น “หมากสำคัญ” ของ CG Capital ในการขยายตลาดอสังหาฯ ลักชัวรี หลังจากเปิดตัวโครงการแรก “The Standard Residences Phuket Bangtao” ซึ่งประสบความสำเร็จในกลุ่มลูกค้าต่างชาติ โดยมุ่งยกระดับกรุงเทพฯ ให้เทียบเมืองหลักอย่างลอนดอน ฮ่องกง หรือสิงคโปร์


“จากภูมิใจในกรุงเทพฯ สู่การลงทุนระดับโลก”

นายภูมิ จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการร่วมและหัวหน้าฝ่ายบริหาร CG Capital กล่าวว่า

“เรามีความเชื่อมั่นในศักยภาพของกรุงเทพฯ ที่กำลังก้าวขึ้นสู่ระดับโลกทั้งในมิติของการลงทุน ไลฟ์สไตล์ และคุณภาพชีวิต การร่วมมือกับ IHG ครั้งนี้จึงเป็นการสร้าง World Class Development for World Class City for Global Citizens”

นายภูมิระบุว่าโครงการนี้ตั้งเป้าตลาดลูกค้ากลุ่มบนทั้งชาวไทยที่คุ้นเคยกับย่านสุขุมวิท และกลุ่มต่างชาติที่ต้องการอยู่อาศัยในเอเชีย โดยเน้นคุณภาพการออกแบบและบริการระดับโรงแรม 5 ดาวในรูปแบบที่พักอาศัยจริง


โอกาสของตลาด “Branded Residences” ไทย

ข้อมูลจาก CBRE Thailand สะท้อนว่าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกำลังกลายเป็นศูนย์กลางของ Branded Residences โดยไทยติดอันดับ 1 ของภูมิภาค และติด Top 10 ของโลก ทั้ง ภูเก็ต (อันดับ 5) และ กรุงเทพฯ (อันดับ 7) ขณะเดียวกัน ตลาด Branded Residences ในกรุงเทพฯ ยังมีสัดส่วนเพียง 1% ของซัพพลายทั้งหมดในเมือง และในจำนวนนั้นมีเพียง 3 โครงการเท่านั้นที่ถือครองกรรมสิทธิ์แบบ Freehold — ตัวเลขนี้ชี้ชัดถึง “ดีมานด์ที่มากกว่าอุปทาน”

นางสาวอาทิตยา เกษมลาวัณย์ หัวหน้าแผนกซื้อขายโครงการที่พักอาศัย CBRE กล่าวว่า

“Branded Residences ในไทยมีอัตราขายสูงกว่า 93% สะท้อนความต้องการของผู้ซื้อที่มองหาทรัพย์สินที่ให้ความมั่นคงและคุณภาพสูงในทำเลเมืองหลัก โดยเฉพาะสุขุมวิทตอนต้นซึ่งยังมีศักยภาพการเติบโตต่อเนื่อง”

ในมุมเศรษฐกิจ ภาพรวมอสังหาฯ ไทยโดยเฉพาะเซกเมนต์ลักชัวรี ยังคงได้รับแรงหนุนจากดีมานด์ต่างชาติ ทั้งจากจีน ฮ่องกง และสิงคโปร์ ที่มองกรุงเทพฯ เป็น “เมืองพำนักที่สอง” (Second Home) เพราะค่าครองชีพต่ำกว่าประเทศต้นทาง ขณะเดียวกันเงินบาทที่อ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์ยังทำให้การลงทุนในอสังหาฯ ไทยน่าสนใจขึ้น


ทำเลอโศก–สุขุมวิท: ศูนย์กลางเศรษฐกิจ–ชีวิตคนเมือง

ที่ตั้งของโครงการบน สุขุมวิท 16 นับว่าอยู่ใน “จุดตัดทองคำ” ของระบบคมนาคมกรุงเทพฯ ทั้ง BTS อโศก และ MRT สุขุมวิท รายล้อมด้วยอาคารสำนักงานเกรดเอ ห้างระดับไฮเอนด์ และสวนเบญจกิติที่กลายเป็นแลนด์มาร์กใหม่ของคนเมือง

ราคาที่ดินในย่านสุขุมวิทตอนต้นแตะ 3 ล้านบาทต่อตารางวา ขณะที่อัตราค่าเช่าเพิ่มขึ้นถึง 9% ในรอบปีที่ผ่านมา บ่งบอกถึงศักยภาพในการสร้างผลตอบแทนระยะยาวทั้งในมุมผู้ลงทุนและผู้ครอบครอง


ดีไซน์–บริการ–การใช้ชีวิตระดับ “InterContinental”

โครงการมีเพียง 88 ยูนิต ขนาด 139–547 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 40.8 ล้านบาท ออกแบบภายใต้แนวคิด Timeless Design, Future Ready Comfort ผสมผสานความสง่างามเหนือกาลเวลากับความร่วมสมัย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันในระดับโรงแรม เช่น

  • สระว่ายน้ำระบบเกลือ 25 เมตร

  • ฟิตเนสมาตรฐานสากล

  • ห้องโยคะและพิลาทิส

  • Hot & Cold Plunge Pool

  • Residents’ Lounge และ Co-working Space

  • บริการคอนเซียร์จ 24 ชั่วโมงภายใต้มาตรฐาน InterContinental

นางสาวอเล็กซานดรา เยา รองประธานบริหารด้าน Global Branded Residences ของ IHG กล่าวว่า

“โครงการนี้ถือเป็น InterContinental Residences แบบสแตนด์อโลนแห่งแรกของโลก เราต้องการนำมรดกการบริการระดับโลกกว่า 80 ปีมาสู่ชีวิตประจำวันของผู้พักอาศัยจริง”


กรุงเทพฯ กำลังขึ้นชั้น “World Class City”?

ในช่วง 2–3 ปีที่ผ่านมา การกลับมาของนักลงทุนต่างชาติ และแนวโน้มการย้ายถิ่นฐานของคนทำงานระดับบนจากเมืองใหญ่ในเอเชีย กำลังผลักดันให้กรุงเทพฯ เข้าสู่เฟสใหม่ของตลาดอสังหาฯ “Global Luxury Residential” ซึ่งแข่งขันด้วยมาตรฐานแบรนด์และบริการมากกว่าทำเลเพียงอย่างเดียว

CG Capital จึงใช้จังหวะนี้ต่อยอดกลยุทธ์ “World Class Development for World Class City” โดยพุ่งเป้าไปที่การสร้างโครงการระดับอัลตราลักชัวรีปีละ 2–3 โครงการ ในกรุงเทพฯ ภูเก็ต สมุย และพัทยา ซึ่งสอดคล้องกับแนวโน้มการขยายฐานเศรษฐกิจท่องเที่ยวคุณภาพสูง (High-spending Tourism) ของไทย

หากมองในภาพรวม โครงการ InterContinental Residences Bangkok Asoke ไม่ได้เป็นเพียง “คอนโดหรู” แต่สะท้อนทิศทางใหม่ของตลาดอสังหาฯ เมืองหลวงที่ขยับเข้าสู่สมรภูมิเดียวกับมหานครระดับโลก — โดยมีทุนไทยเป็นผู้เล่นหลัก

asokebangkokcapitalcgihgInterContinentalInterContinental Residences Bangkok Asokepropertychannelresidencesข่าวอสังหาริมทรัพย์เกาะติดชีวิตคนเมือง
Comments (0)
Add Comment