“เซ็นทรัล กระบี่” แลนด์มาร์กใหม่อันดามัน มิกซ์ยูสแรกของจังหวัด มูลค่า 4,500 ล้านบาท สู่โมเดลเมืองยั่งยืน

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เปิดตัว “เซ็นทรัล กระบี่” อย่างเป็นทางการ ในฐานะ โครงการมิกซ์ยูสแห่งแรกของจังหวัดและศูนย์การค้าลำดับที่ 44 ของบริษัทฯ ด้วยมูลค่าการลงทุนรวมกว่า 4,500 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 114 ไร่ ชูแนวคิด “Made by Krabi – สัมผัสความสุขจากทุกความเป็นกระบี่” วางเป้าหมายเป็น ต้นแบบศูนย์การค้ายั่งยืนแห่งแรกของไทย ที่สมดุลระหว่างเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และสิ่งแวดล้อม

โครงการประกอบด้วย ศูนย์การค้า, คอนโด PHYLL, บ้านเดี่ยว BAAN NINYA และโรงแรม ครบฟังก์ชันของโมเดล Retail-Led Mixed-Use Development ที่เซ็นทรัลพัฒนาใช้ขับเคลื่อนเมืองหลักทั่วประเทศ ออกแบบสถาปัตยกรรมให้กลมกลืนกับภูมิทัศน์อันดามัน ถ่ายทอดเอกลักษณ์จากหมู่เกาะ ใบปาล์ม และเรือหัวโทง พร้อมตั้งเป้าเป็น “ห้องรับแขกของเมือง” ที่สะท้อนตัวตนคนกระบี่อย่างแท้จริง

เสริมพลังเมืองท่องเที่ยว สู่ “Tourist Destination Hub” เซ็นทรัล กระบี่ ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพเชื่อม “ตัวเมือง–สนามบิน–อ่าวนาง” ซึ่งเป็นเส้นทางหลักของการท่องเที่ยวฝั่งอันดามัน โดยมุ่งยกระดับจังหวัดกระบี่ให้ก้าวสู่ “ศูนย์กลางการท่องเที่ยวคุณภาพระดับโลก” (Quality Tourism City) ผ่านการผสานแบรนด์ชั้นนำกว่า 300 แบรนด์ ทั้งระดับสากลและท้องถิ่น เช่น Hug Craft, Good Goods, Jim Thompson รวมถึงโซน Krabi Night Market ขนาดกว่า 3,000 ตร.ม.

ภายในศูนย์ยังมีแบรนด์ในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ปครบชุด เช่น Tops, Auto1, Supersports, B2S, Power Buy เสริมด้วย SF Cinema All Laser, Jetts Fitness 24 ชม. และ HarborLand แห่งแรกของกระบี่ เพื่อสร้างครบวงจรของไลฟ์สไตล์คนเมืองและนักท่องเที่ยว

ขับเคลื่อนโมเดล “Green Development” สู่ EDGE Zero แห่งแรกในไทย “เซ็นทรัล กระบี่” เป็นศูนย์การค้าแห่งแรกในประเทศไทยที่มุ่งสู่การรับรองมาตรฐาน EDGE Zero Certification อาคารสีเขียวระดับโลก ครอบคลุม 4 แกนหลัก ได้แก่

 

  1. Energy Saving  ติดตั้งโซลาร์เซลล์กว่า 14,400 ตร.ม. ผลิตไฟฟ้า 3.2 เมกะวัตต์ มากที่สุดในเครือ CPN

  2. Waste Management  พัฒนา “Green Road” จากพลาสติกรีไซเคิลและ Biochar ยาวกว่า 500 เมตร พร้อม Recycle Station

  3. Upcycling & Art  แปลงขยะทะเลเป็นงานศิลปะและแลนด์สเคป

  4. Krabi CSR Collection  ร่วมกับ Sabina, Good Goods, Hug Craft ผลิตแฟชั่นรีไซเคิลจากแหอวนทะเล

นอกจากนี้ยังมี ‘Creative Billboard’ ป้ายโฆษณาแนวคิดใหม่ที่ “แบ่งพื้นที่ร่วมกับธรรมชาติ” ผลงานร่วมของ 11 ชุมชน ศิลปินท้องถิ่น เทศบาลเมืองกระบี่ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

วิสัยทัศน์ CPN: เมืองยั่งยืนขับเคลื่อนเศรษฐกิจภูมิภาค

นางสาว วัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า การเปิดเซ็นทรัล กระบี่ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของบริษัทในการต่อยอดโมเดลเมืองยั่งยืน “CPN ไม่ได้สร้างเพียงศูนย์การค้า แต่สร้างระบบนิเวศของเมืองที่สมดุลทั้งเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อให้กระบี่เติบโตเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกด้านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์”

เธอกล่าวเพิ่มเติมว่า เซ็นทรัลพัฒนามีความมุ่งมั่นในการยกระดับเมืองท่องเที่ยวทั่วประเทศให้มีพื้นที่ชีวิตคุณภาพ ภายใต้วิสัยทัศน์ “Imagining Better Futures for All” ที่บริษัทใช้ในการพัฒนาโครงการกว่า 45 ปี

เปิดตัวสุดยิ่งใหญ่ ฉลองเมืองแห่งความสุข

งาน Grand Opening จัดขึ้นเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2568 ด้วยโชว์พิเศษ “Life Up Krabi” จากศิลปินชื่อดัง บิวกิ้น–พุฒิพงศ์ และ แอลลี่–อชิรญา พร้อมกิจกรรมกว่า 72 วันต่อเนื่อง ตั้งแต่ตลาด Aroi & Craft Market เวิร์กช็อป “BURANA Necklace” โดย นท พนายางกูร ไปจนถึงโชว์ศิลปะ “Voice of Batik” ที่สะท้อนหัตถกรรมภาคใต้

จุดหมายปลายทางใหม่ของอันดามัน

“เซ็นทรัล กระบี่” จึงไม่ใช่เพียงศูนย์การค้า แต่เป็น โมเดลของเมืองท่องเที่ยวยั่งยืนที่เติบโตอย่างสมดุลระหว่างเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และชุมชน พร้อมยกระดับกระบี่สู่แลนด์มาร์กอันดามันแห่งอนาคต

cpnศูนย์การค้าเซ็นทรัล กระบี่เซ็นทรัลพัฒนา
Comments (0)
Add Comment