เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ดัน “โกลดีน่า สาทร” ทาวน์โฮมพรีเมียมใจกลางเมือง มูลค่า 1,200 ล้าน จ่อเจาะตลาดไฮเอนด์ CBD

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ FPT เปิดเกมรุกอสังหาฯ ครึ่งปีหลังด้วยการเปิดตัว “โกลดีน่า สาทร” (GOLDINA SATHORN) โครงการทาวน์โฮมระดับพรีเมียม มูลค่า 1,200 ล้านบาท บนทำเลศักยภาพย่านกัลปพฤกษ์ – สาทร เพียง 6 กิโลเมตรจากสะพานสาทร และใกล้ BTS วุฒากาศ 2 กิโลเมตร ชูจุดขายทำเลเมือง บวกการออกแบบใหม่ที่ตอบโจทย์ทั้งฟังก์ชันและดีไซน์ โดยตั้งราคาขายเริ่มต้น 5.99–9 ล้านบาท

นายภวรัญชน์ อุดมศิริ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มอสังหาฯ เพื่อที่อยู่อาศัย FPT เปิดเผยว่า การต่อยอดแบรนด์ใหม่ “โกลดีน่า” มาจากความสำเร็จของโครงการนำร่อง “โกลดีน่า สุขุมวิท–แบริ่ง” ที่เพิ่งเปิดไปกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และกวาดยอดขายสูงถึง 350 ล้านบาทก่อนพรีเซลจริง “เราต้องการยกระดับทาวน์โฮมแบรนด์ GOLDEN TOWN ที่สร้างชื่อมานาน ให้เข้าสู่ยุคใหม่ด้วย GOLDINA ซึ่งสะท้อนความต้องการของกลุ่มคนเมืองที่มองหาบ้านฟังก์ชันครบ แต่ยังอยู่ในทำเลที่เชื่อมต่อ CBD ได้จริง”

เจาะทำเล

ทำเลกัลปพฤกษ์ – สาทรถือเป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญระหว่างฝั่งธนฯ กับ CBD กรุงเทพฯ รายล้อมด้วยโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งห้างสรรพสินค้า (ไอคอนสยาม, เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ, ซีคอนบางแค) โรงเรียนชื่อดัง (กรุงเทพคริสเตียน, อัสสัมชัญ, บริติชโคลัมเบีย อินเตอร์เนชันแนล) และโครงข่ายถนนสายหลักหลายเส้น ทำให้พื้นที่นี้ยังดึงดูดความสนใจจากดีมานด์จริงระดับกลางถึงบน

รายละเอียดโครงการ

“โกลดีน่า สาทร” ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 20 ไร่ จำนวน 168 ยูนิต ทาวน์โฮมสูง 3 ชั้น แบ่งเป็น 2 แบบบ้าน

  • AURUM (ออรัม) : พื้นที่ใช้สอย 160 ตร.ม. 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ มี Penthouse Room และ Pet Room

  • CELESTE (เซเลสต์) : พื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม. 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ โดดเด่นด้วย Grand Duplex Suite ที่เล่นระดับพร้อม Walk-in Closet และห้องน้ำ His & Her

พื้นที่ส่วนกลางออกแบบเป็น Energetic Park สวนกลางขนาดใหญ่ รองรับทั้งเด็กและสัตว์เลี้ยง พร้อมสระว่ายน้ำ ฟิตเนส สนามเด็กเล่น Co-Working Space Pet Park และ Jogging Track เสริมระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง

แรงบันดาลใจจากโรงแรมในเครือเฟรเซอร์สที่อังกฤษ ถูกนำมาปรับใช้ในการออกแบบ New Facade Modern English ผสมผสานความคลาสสิกกับความทันสมัยอย่างลงตัว

มุมมองตลาด

แม้ตลาดอสังหาฯ ทาวน์โฮมโดยรวมอยู่ในช่วงแข่งขันสูง แต่ FPT เลือกเจาะตลาดไฮเอนด์ใจกลางเมืองซึ่งยังมีดีมานด์ต่อเนื่อง โดยเฉพาะครอบครัวรุ่นใหม่ที่ต้องการที่อยู่อาศัยใกล้แหล่งงานและโรงเรียนคุณภาพ จุดขายสำคัญคือฟังก์ชันเพนท์เฮาส์และ Pet Room ซึ่งยังไม่ใช่ของที่หาได้ทั่วไปในทาวน์โฮมตลาดกลาง

รีวิวโครงการ

จากการออกแบบและทำเล “โกลดีน่า สาทร” น่าจะถูกใจกลุ่มผู้ซื้อที่มองหาทางเลือกระหว่างบ้านเดี่ยวราคา 15–20 ล้านบาท กับคอนโดมิเนียมหรูใจกลางเมือง จุดเด่นคือได้พื้นที่ใช้สอยใหญ่กว่าคอนโดมาก แต่ยังอยู่ในทำเลใกล้ CBD และเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานได้สะดวก หากเปรียบเทียบกับทาวน์โฮมทั่วไปในกัลปพฤกษ์ โครงการนี้มีราคาสูงกว่า แต่สิ่งที่ได้กลับเป็นฟังก์ชันและภาพลักษณ์แบรนด์ที่ชัดเจนกว่า

นายภวรัญชน์ทิ้งท้ายว่า “เรามั่นใจว่าโกลดีน่า สาทรจะต่อยอดความสำเร็จของแบรนด์ และปิดยอดขายได้ตามเป้า เพราะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายชัดเจนและมีศักยภาพซื้อจริง”

propertychannelเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้โกลดีน่า สาทร
Comments (0)
Add Comment