เซ็นทรัลพัฒนาเร่งกระจายศูนย์ค้าปลีกสู่ชุมชน เปิดคอมมูนิตี้มอลล์ใหม่ย่านประชาอุทิศ เสริมเศรษฐกิจฐานรากฝั่งธนฯ

เซ็นทรัลพัฒนาเร่งกระจายศูนย์ค้าปลีกสู่ชุมชน เปิดคอมมูนิตี้มอลล์ใหม่ย่านประชาอุทิศMarket Place ประชาอุทิศ” เสริมเศรษฐกิจฐานรากฝั่งธนฯ เดินหน้าขยายเครือข่ายคอมมูนิตี้มอลล์สู่พื้นที่เมืองชั้นในฝั่งตะวันตก รองรับการเติบโตของกำลังซื้อในพื้นที่ชุมชนและกลุ่มนักศึกษา

Market Place ประชาอุทิศ” โครงการดังกล่าวรวบรวมร้านค้ากว่า 40 แบรนด์ ครอบคลุมซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร เครื่องดื่ม สุขภาพ และความงาม โดยชูจุดแข็งด้าน Food Destination เป็นหัวใจหลักของศูนย์ คาดว่าจะช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่ และสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจระดับย่านอย่างต่อเนื่อง

ในเชิงยุทธศาสตร์ การเปิดศูนย์รูปแบบคอมมูนิตี้มอลล์ในทำเลเมืองรอบนอก สะท้อนทิศทางการ กระจายศูนย์เศรษฐกิจออกจาก CBD สู่ชุมชนอยู่อาศัยหนาแน่น (Urban Decentralization) เพื่อรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เน้นความสะดวกใกล้บ้าน ลดการเดินทางไกล และเพิ่มความถี่ในการใช้บริการ

ทั้งนี้ โครงการตั้งอยู่บนถนนสายหลัก เชื่อมต่อสุขสวัสดิ์และพระราม 2 ได้สะดวก พร้อมพื้นที่จอดรถกว่า 120 คัน คาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งกลไกสำคัญในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับ Retail Ecosystem ของกลุ่มในระยะยาว


คอมมูนิตี้มอลล์ใหม่ดันทำเลประชาอุทิศ–ทุ่งครุ คาดหนุนราคาที่ดิน–ความต้องการอยู่อาศัยรอบโครงการ

การเปิดคอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ในย่านประชาอุทิศ–ทุ่งครุ ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยบวกต่อภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ฝั่งธนบุรี โดยเฉพาะโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบ คอนโดมิเนียม และอพาร์ตเมนต์รอบแนวถนนประชาอุทิศ–สุขสวัสดิ์ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีทั้งชุมชนดั้งเดิม นักศึกษา และกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่อาศัยอยู่หนาแน่น

การเข้ามาของศูนย์การค้าในรูปแบบ Neighborhood Mall ช่วยเติมเต็มฟังก์ชันการใช้ชีวิตในระยะเดินหรือขับรถไม่กี่นาที ส่งผลเชิงบวกต่อมูลค่าที่ดินในรัศมี 1–3 กิโลเมตร โดยโซนนี้ยังถือเป็นทำเลที่ราคายังไม่สูงเท่าพระราม 2 หรือโซนชั้นใน ทำให้ยังมี Upside สำหรับนักลงทุนระยะกลางถึงยาว

อีกทั้งการรวมร้านอาหาร แบรนด์เครื่องดื่ม และซูเปอร์มาร์เก็ตไว้ในจุดเดียว ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต (Quality of Living) และทำให้ทำเลประชาอุทิศ–ทุ่งครุ ขยับจาก “ย่านที่อยู่อาศัย” ไปสู่ “ย่านศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ระดับชุมชน” อย่างชัดเจน

นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่มองว่า การเกิดขึ้นของโครงการลักษณะนี้ จะช่วยเพิ่มอัตราการดูดซับ (Absorption Rate) ของโครงการที่อยู่อาศัยรอบข้าง และสร้างความคึกคักเชิงพาณิชยกรรมในระยะยาว

Market Place ประชาอุทิศNeighborhood Mallpropertychannelข่าวอสังหาริมทรัพย์เกาะติดชีวิตคนเมืองเซ็นทรัลพัฒนา
Comments (0)
Add Comment