“ONYX” ขยับใหญ่ ประกาศวิสัยทัศน์ปี 2025 มุ่งเป็นเบอร์หนึ่งบริหารโรงแรมในอาเซียน

35

“ONYX” ขยับใหญ่ ประกาศวิสัยทัศน์ปี 2025 มุ่งเป็นเบอร์หนึ่งบริหารโรงแรมในอาเซียน พร้อมเปิดเกมรุกด้วยกองทรัสต์ ONYXRT

ONYX Hospitality Group เปิดแผนยุทธศาสตร์ใหม่ปี 2025 ประกาศกร้าวเดินหน้าสู่การเป็น “บริษัทบริหารจัดการโรงแรมขนาดกลางที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” พร้อมต่อยอดแบรนด์ในเครือ และขยับอีกขั้นสู่ความยั่งยืนด้วยการยื่นไฟลิ่งจัดตั้ง กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ (ONYXRT) ที่ครอบคลุมโรงแรมตัวท็อปของเครืออย่าง อมารีและ โอโซ่

ล่าสุด: ปีทองแห่งการฟื้นตัว

ปีที่ผ่านมา ONYX ฉลองความสำเร็จด้วยรายได้กว่า 8,700 ล้านบาท และกำไรจากการดำเนินงานรวม (GOP) ถึง 3,400 ล้านบาท สะท้อนการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว โดยเฉพาะแบรนด์ Amari และ OZO ที่อัตราการเข้าพักโดดเด่นมาก พร้อมขยายตัวอย่างต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ


เป้าหมายใหญ่ปี 2025: 50 แห่งในมือ และทะยานสู่ 70 แห่งในปี 2028 ONYX เดินหน้าขยายพอร์ตโฟลิโออย่างมั่นคง โดยมีโรงแรมเปิดใหม่รอเสิร์ฟประสบการณ์ในปี 2024-2025 เช่น

72990
  • Amari Colombo (ศรีลังกา) – เปิด ธ.ค. 2024

  • Amari Vientiane (ลาว) – เปิด มี.ค. 2025

  • Amari Bangsaen (ไทย) – เปิด มิ.ย. 2025

  • OZO Medini (มาเลเซีย) – เสริมฐานลูกค้ารุ่นใหม่

กลยุทธ์แบรนด์: ชัดทั้งกลุ่มพรีเมียมและไลฟ์สไตล์

  • Amari: โรงแรมระดับ Upper-upscale เจาะกลุ่มนักธุรกิจ + นักท่องเที่ยว บริการครบเครื่องทั้งในเมือง ริมทะเล และบนภูเขา

  • OZO: โรงแรม Upper-middle scale ภายใต้คอนเซปต์ “Unpack. Good. Vibes.” เน้น Sleep – Connect – Explore สำหรับนักเดินทางรุ่นใหม่

  • ยังมีแบรนด์ในเครืออื่นๆ อย่าง Shama และ Oriental Residence ที่ตอบโจทย์ long-stay และ luxury


ONYXRT: อาวุธลับสร้างความยั่งยืน “ONYXRT” คือกองทรัสต์ใหม่ ที่เตรียมลงทุนในสิทธิการเช่าโรงแรมตัวท็อป 4 แห่ง ได้แก่

  1. Amari Bangkok – ใกล้แยกราชประสงค์ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีส้ม อัตราการเข้าพัก 82%

  2. Amari Pattaya – โลเคชันเด่นในพัทยาเหนือ อัตราการเข้าพัก 80%

  3. OZO Pattaya – ใกล้ทะเล อัตราการเข้าพัก 89%

  4. OZO Phuket – ใกล้หาดกะตะ อัตราการเข้าพัก 86%

จุดแข็งของ ONYXRT คือ การเลือกทรัพย์สินคุณภาพสูงในทำเล prime ที่มีศักยภาพเติบโตระยะยาว ไม่ใช่แค่ปล่อยเช่าเพื่อรายได้ระยะสั้น


อัปเกรดทุกมิติ: รีโนเวต + ดิจิทัล + พันธมิตร

  • เตรียม รีโนเวต Amari Phuket และ Amari Don Muang ครั้งใหญ่

  • ลงทุนระบบ CRM และ Martech เจาะลึกพฤติกรรมลูกค้า

  • เดินเกมพันธมิตรแบบ Ecosystem ร่วมมือกับธนาคาร บัตรเครดิต สายการบิน และแบรนด์ไลฟ์สไตล์ เพิ่มสิทธิประโยชน์แบบครอบคลุม


สรุป: ONYX พร้อมขึ้นแท่น “เบอร์หนึ่งในอาเซียน”

ด้วยแผนขยายโรงแรมที่เข้มข้น เสริมด้วยกลยุทธ์แบรนด์ที่แตกต่าง และการลงทุนผ่านกองทรัสต์อย่าง ONYXRT ที่เน้นการเติบโตยั่งยืน ONYX Hospitality Group กำลังพิสูจน์ให้เห็นว่าแบรนด์ไทยสามารถสร้างอิมแพกต์ระดับภูมิภาค และพร้อมยืนหนึ่งในโลกการบริหารโรงแรมแบบครบวงจร

Leave A Reply

Your email address will not be published.