ASSETWISE เปิดอาณาจักร Kave Wonderland คอนโดแคมปัสไซซ์ใหญ่
“Kave Wonderland” คือโปรเจ็กต์ล่าสุดที่ ASSETWISE เตรียมโอนบนทำเล ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ซึ่งเป็นตลาดคอนโดเพื่ออยู่อาศัย–ปล่อยเช่าที่มีโครงสร้างดีมานด์ค่อนข้างชัดเจนอยู่แล้ว จากจำนวนประชากรนิสิต–บุคลากรกว่า 2–3 หมื่นคนในโซนนี้ แต่ในอีกมุมหนึ่งก็เป็น “สมรภูมิที่แข่งกันหนัก” เพราะแทบทุกแบรนด์ใหญ่ลงมาลุยอย่างต่อเนื่อง
คอนเซปต์ & ฟังก์ชัน
Kave Wonderland เป็นคอนโด Low-Rise 8 ชั้น 6 อาคาร ฟังก์ชันเด่นอยู่ที่ ส่วนกลางจำนวนมากถึง 55 กิจกรรม ซึ่งมากกว่ามาตรฐานของคอนโดในโซนรังสิตทั่วไปแบบผิดสเปกตลาดไปพอสมควร
– จุดที่ต่าง คือมี “อาคาร Pet-Friendly แยกเฉพาะ” พร้อมพื้นที่สัตว์เลี้ยงหลายจุด ซึ่งตอบโจทย์คนเลี้ยงสัตว์จริง แต่ก็ต้องยอมรับว่า การแยกอาคารสัตว์เลี้ยง เป็นเรื่องจำเป็น เพราะกลุ่มที่ไม่เลี้ยงสัตว์ก็มีเยอะในย่านนี้
– พื้นที่อ่านหนังสือ / Co-working ทำกระจายทุกอาคาร ซึ่งสอดกับรูปแบบชีวิตของนักศึกษา
– ไฮไลต์จริงๆ คือสระว่ายน้ำ 3 สระแบบฟังก์ชันต่างกัน + สไลเดอร์ 2 ชั้น ซึ่งเป็นสีสัน แต่ก็ต้องยอมรับว่า ไม่ใช่ทุกคนที่จะใช้ครบ

แบบห้อง
ห้องเป็นขนาดเล็ก–กลาง (23–35 ตร.ม.) ซึ่งเป็นสเปกที่ขายได้ในตลาดนักศึกษาและนักลงทุน เน้น Fully Furnished เข้าอยู่ได้ทันที ข้อดีคือไม่ต้องแต่งเพิ่ม แต่อาจไม่ตอบโจทย์คนที่ชอบฟังก์ชัน
ทำเล
โครงการอยู่บนถนนเชียงราก ฝั่งตรงข้าม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต และ U Square ซึ่งเป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ของนักศึกษา เดินทางเข้ามหาลัยสะดวก การข้ามถนนในบางช่วงเวลาอาจไม่ง่ายสำหรับคนไม่มีรถ ใกล้ 7-Eleven, ร้านอาหารราคาไม่แรง, และตลาดนักศึกษา
การเดินทางเข้าเมืองพึ่งรถส่วนตัวเป็นหลัก ส่วนรถไฟฟ้าสายสีแดงสถานีธรรมศาสตร์ (คาดเปิดปี 2571) จะช่วยได้ในอนาคต แต่ ยังไม่ใช่ปัจจัยใช้ได้ทันที สำหรับคนที่ซื้อวันนี้ ในชั่วโมงเร่งด่วน รถติดแบบ “ยอมรับได้แต่ต้องเข้าใจ” เพราะเป็นธรรมชาติของพื้นที่มหาวิทยาลัยขนาดใหญ่
กลุ่มเป้าหมายที่เหมาะ
-
นักศึกษา มธ. รังสิต ที่ต้องการอยู่ใกล้มหาวิทยาลัย มีพื้นที่อ่านหนังสือเยอะ
-
ผู้ปกครองที่ซื้อให้บุตรหลาน และมองความปลอดภัย + ความสะดวก
-
นักลงทุนปล่อยเช่า ที่เน้นดีมานด์จากนิสิต (มีโอกาส Yield 6–8% ได้ในกรณีที่ได้ราคาดีและเฟสต้น)
-
คนเลี้ยงสัตว์ ที่หาตัวเลือกใกล้ม.ธรรมศาสตร์ ซึ่งตลาดโซนนี้ยังมีตัวเลือกน้อย
กลุ่มที่ “อาจไม่เหมาะ”
-
คนต้องการอยู่ระยะยาวหลังเรียนจบ (ทำเลรองรับชีวิตมหาวิทยาลัยมากกว่า)
-
คนทำงานที่ต้องเข้าเมืองทุกวัน (จะเหนื่อยเรื่องการเดินทางในระยะยาว)
การแข่งขันในโซนต้องยอมรับว่าโซนรังสิตเป็นตลาดที่ มีซัพพลายต่อเนื่อง ทั้งจาก ASW เองและแบรนด์คู่แข่ง ทำให้คนซื้อเพื่อปล่อยเช่าต้องคิดเรื่อง ราคาเช่าคู่แข่ง จำนวนยูนิตในตลาด ความสามารถในการบริหารห้องให้พร้อมใช้งานเสมอ เพราะแม้จะมีดีมานด์สูง แต่ถ้าไม่บริหารดี ก็มีโอกาสหลุดรอบเช่าได้เหมือนกัน
สรุป
Kave Wonderland เป็นโปรเจ็กต์ที่ “ตั้งใจทำจุดขายให้ชัด” โดยใช้ส่วนกลางขนาดใหญ่และคอนเซปต์สนุก เน้นตรงความต้องการของกลุ่มนักศึกษาแบบตรงจุด จุดเด่นคือ Pet-Friendly แยกอาคาร ทำเลตรงข้าม มธ. และฟังก์ชันอ่านหนังสือหลายตำแหน่ง แต่อีกด้านหนึ่ง ตลาดรังสิตคือพื้นที่ที่ แข่งกันแรงและมีซัพพลายหมุนเวียนตลอดเวลา ผู้ซื้อเพื่ออยู่เองจะได้ประโยชน์จากโลเคชั่น ส่วนผู้ซื้อเพื่อลงทุนต้องคิดเรื่องราคาปล่อยเช่า–การบริหารห้องเป็นหลัก
เป็นคอนโดที่ตอบโจทย์ “ชีวิตมหาวิทยาลัย” แบบชัดเจน




