บริษัท โคโค โกลบอล ฮอสพิทอลลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ KGH ผู้บริหารโรงแรมชั้นนำในประเทศไทยกว่า 26 แห่ง เปิดตัว “KokoFriends” โปรแกรมสะสมคะแนนสำหรับลูกค้าที่มีความภักดีต่อโรงแรมในเครือ โดยร่วมพัฒนากับ tripla Inc. ผู้ให้บริการเทคโนโลยีด้านการจองและ CRM ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น มุ่งสร้างระบบสมาชิกเพื่อเพิ่มยอดจองตรง ลดพึ่งพา OTA และขยายฐานลูกค้าประจำในระยะยาว
“ในโอกาสครบรอบ 10 ปีของ KGH ระบบสมาชิกสำหรับลูกค้าคนพิเศษถือเป็นภารกิจสำคัญ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับแขกผู้เข้าพัก และช่วยเพิ่มรายได้โดยตรงให้เจ้าของโรงแรมของเรา tripla ที่มีทั้งระบบสมาชิกและระบบ CRM สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างครบถ้วน”
นายเรย์ มัตสึดะ ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร บริษัท โคโค โกลบอล ฮอสพิทอลลิตี้ จำกัด กล่าวว่า กล่าวเพิ่มเติมว่า KokoFriends ไม่ได้เป็นเพียงโปรแกรมสะสมคะแนน แต่เป็นแนวทางสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าผ่านสิทธิประโยชน์หลากหลาย พร้อมช่องทางการตลาดที่ทรงพลัง ช่วยให้โรงแรมสามารถบริหารฐานลูกค้าและกำหนดกลยุทธ์รายได้ได้โดยตรง โดย KGH คาดว่าหลังเปิดระบบในปีแรก จะช่วยเพิ่มยอดการจองโดยตรง กว่า 160% และตั้งเป้าขยายเครือข่ายโรงแรมเป็น 1,000 แห่งใน 10 ประเทศ ครอบคลุม 6 ทวีป ภายในปี 2578
ระบบสมาชิก 4 ระดับ สร้างความผูกพันระยะยาว
โปรแกรม KokoFriends เปิดให้สมัครฟรี แบ่งสิทธิประโยชน์ออกเป็น 4 ระดับ ได้แก่
-
Good Friend – รับของขวัญต้อนรับ ส่วนลดค่าห้องพักและอาหาร สิทธิเลทเช็กเอาต์
-
Close Friend – เพิ่มสิทธิ์เช็กอินก่อนเวลา
-
Best Friend – ได้รับอัปเกรดห้องพักฟรีและเครื่องดื่มต้อนรับ
-
Wow Friend – ระดับสูงสุด มอบอาหารเช้าฟรีทุกวัน สิทธิ์เช็กอินก่อน–เลทเช็กเอาต์ และบัตรกำนัลเข้าพักฟรี 1 คืนในวันเกิด
ระบบนี้จะช่วยให้โรงแรมในเครือ KGH สื่อสารกับลูกค้าโดยตรง และเก็บข้อมูลเพื่อนำไปพัฒนาบริการ รวมถึงเสนอโปรโมชั่นเฉพาะบุคคล ลดการพึ่งพาช่องทาง OTA ที่มีค่าคอมมิชชันสูงสุดถึง 25%
เทคโนโลยีจากญี่ปุ่น หนุนการจองตรงเติบโต
KokoFriends ทำงานบนแพลตฟอร์ม “tripla Book” และ “tripla Connect” จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีโรงแรมกว่า 3,645 แห่ง (ข้อมูล ณ กรกฎาคม 2568) ใช้งานอยู่ โดยสามารถเพิ่มสัดส่วนยอดขายผ่านเว็บไซต์จาก 17% เป็น 39% ด้วยจุดเด่นด้านการรองรับหลายภาษาและหลายสกุลเงิน ตอบโจทย์ทั้งลูกค้าในประเทศและนักเดินทางต่างชาติ
นายคาซุฮิสะ ทากาฮาชิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ tripla Inc. กล่าวว่า
“เรามีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับ KGH ซึ่งกำลังขยายธุรกิจไปยังฟิลิปปินส์และญี่ปุ่น การนำระบบสมาชิกและโปรแกรมความภักดีไปใช้จะช่วยเร่งการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลของอุตสาหกรรมการบริการในระดับภูมิภาค”