“THE COLLECTIVE One Bangkok” ลักชัวรีโคเวิร์กกิ้งสเปซแรกในไทย

เปิดตัวไปหมาด ๆ กับ THE COLLECTIVE One Bangkok จาก JustCo แบรนด์โคเวิร์กกิ้งสเปซระดับลักชัวรีที่เคยปักหมุดมาแล้วในโตเกียวและไทเป คราวนี้เลือกลงจอดที่ One Bangkok ทำเลหัวใจ CBD ถนนวิทยุ ที่ทั้งราคาและค่าบรรยากาศไม่ต้องพูดถึง

จุดขาย ไม่ได้อยู่ที่ “มีโต๊ะกับเก้าอี้” แต่คือการรีแบรนด์โคเวิร์กกิ้งสเปซให้กลายเป็น “ที่ทำงานที่เป็นทั้งหน้าบ้านและโชว์รูมขององค์กร” ด้วยบรรยากาศระดับโรงแรมห้าดาว + ความยืดหยุ่นแบบสตาร์ทอัพ

  • พื้นที่ 2,670 ตร.ม. บนชั้น 28 ของตึกที่ได้มาตรฐาน LEED, WELL, WiredScore, SmartScore

  • อินทีเรียผสมความเป็นไทย (แรงบันดาลใจจากสถานีวิทยุโทรเลขศาลาแดง) เข้ากับความโมเดิร์น

  • สิ่งอำนวยความสะดวกไม่กั๊ก: เก้าอี้ Herman Miller, อาหารเช้ากูร์เมต์, กาแฟ Sarnies, บาร์ชา TWG, ค็อกเทลเย็นวันศุกร์, กลิ่นอโรมา AESOP

เป้าหมายลูกค้า ไม่ได้โฟกัสแค่ฟรีแลนซ์หรือสตาร์ทอัพ แต่ตั้งใจจับกลุ่ม บริษัทข้ามชาติ, ทีมผู้บริหาร, องค์กรที่ต้องการภาพลักษณ์พรีเมียม และใช้เป็น “ฮับ” สร้างความสัมพันธ์กับพาร์ตเนอร์หรือบุคลากรระดับสูง

เชื่อมต่อระดับโลก
สมาชิก THE COLLECTIVE ใช้ได้ทั้งสาขาในโตเกียว ไทเป และเครือ JustCo กว่า 50 แห่งทั่วโลก ซึ่งในมุมธุรกิจนี่คือการสร้าง network effect ให้สถานที่ทำงานกลายเป็นแพลตฟอร์มสร้างโอกาสแบบ cross-border


ตลาดโคเวิร์กกิ้งสเปซในไทยไม่ได้เล็ก แต่การแข่งขันหนักมาก และเล่นกันด้วยราคา-ทำเลมานานแล้ว การเข้ามาของ THE COLLECTIVE ถือเป็นการ “เปิดเพดานใหม่” — ไม่แข่งถูก แต่แข่ง คุณภาพ+ภาพลักษณ์ ซึ่งน่าสนใจเพราะกลุ่มเป้าหมายไม่ price sensitive และมองพื้นที่ทำงานเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์องค์กร

ความท้าทาย คือการพิสูจน์ว่าตลาดไทยจะยอมจ่ายเพื่อ “ประสบการณ์การทำงาน” มากกว่าการเช่าออฟฟิศเกรด A แบบดั้งเดิมได้จริงแค่ไหน โดยเฉพาะเมื่อเศรษฐกิจยังไม่ 100% และพฤติกรรมไฮบริดยังไม่เสถียร

สรุป: ถ้าคุณเป็นองค์กรที่อยากให้ลูกค้าเดินเข้ามาแล้วรู้สึกว่า “นี่มันหรูพอ ๆ กับโรงแรมที่พักเมื่อคืน” THE COLLECTIVE อาจเป็นคำตอบ แต่ถ้าคุณแค่ต้องการ Wi-Fi กับเก้าอี้นั่งทำงาน… ที่นี่อาจหรูเกินไป

JustCopropertychannelTHE COLLECTIVE One Bangkokเกาะติดชีวิตคนเมือง
Comments (0)
Add Comment