พฤกษา เรียลเอสเตท เปิดตัวบริการสุขภาพใหม่ “Family Doctor – หมอประจำครอบครัวดูแลสุขภาพถึงบ้าน” ผสานโมเดลธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กับบริการด้านสุขภาพแบบครบวงจร เน้นการดูแลต่อเนื่องทุกช่วงวัย และให้คำปรึกษาสุขภาพส่วนบุคคลถึงบ้าน
ธีระ ทองวิไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ระบุว่า แนวคิดของบริการนี้มาจากความเชื่อว่า “สุขภาพที่ดีของคนในบ้านคือพื้นฐานของการอยู่อาศัยที่ดี” การมีธุรกิจเฮลท์แคร์ในเครือช่วยให้พฤกษาสามารถพัฒนาโมเดลการดูแลสุขภาพที่เข้าถึงผู้อยู่อาศัยได้จริง โดยความร่วมมือกับ โรงพยาบาลวิมุต ซึ่งส่งแพทย์เวชศาสตร์ครอบครัวมาทำหน้าที่เป็น “หมอประจำครอบครัว” ดูแลสมาชิกในบ้านทั้งด้านป้องกัน รักษา ฟื้นฟู และติดตามอาการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงให้คำแนะนำด้านไลฟ์สไตล์และโรคเรื้อรัง
เฟสแรกของบริการ Family Doctor จะให้บริการแก่ลูกบ้านโครงการ
-
เดอะ ปาล์ม บางนา–วงแหวน 1
-
เดอะ ปาล์ม บางนา–วงแหวน 2
-
เดอะ รีเซิร์ฟ วิลล่า สุขุมวิท 89
โดยมีแผนขยายสู่โครงการอื่นของพฤกษาในอนาคต
พญ.มนฑรัตม์ เจนทวีพรกุล แพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว โรงพยาบาลวิมุต กล่าวว่า การมีหมอประจำครอบครัวช่วยให้การดูแลสุขภาพมีความต่อเนื่องและลดความเสี่ยงจากโรคในระยะยาว เพราะแพทย์สามารถติดตามประวัติสุขภาพ บริบทครอบครัว รวมถึงปัจจัยเสี่ยงทางพันธุกรรมได้ละเอียดขึ้น บริการลักษณะนี้จึงไม่ใช่แค่การตรวจรักษาเมื่อป่วย แต่เน้นการป้องกันและเสริมสร้างสุขภาพตั้งแต่ต้น โดยลูกบ้านสามารถใช้บริการได้ผ่าน Line: @Vimuttelemed
นอกจากบริการใหม่ พฤกษายังเดินหน้าโครงการ Well Care @ Home ร่วมกับโรงพยาบาลวิมุตและโรงพยาบาลวิมุต–เทพาธารินทร์ ให้บริการตรวจสุขภาพเชิงป้องกันในโครงการที่อยู่อาศัยกว่า 70 โครงการ ครอบคลุมกว่า 27,700 ครอบครัว โดยบริการประกอบด้วยการคัดกรองโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง การตรวจน้ำตาลปลายนิ้ว วัดความดัน ประเมินองค์ประกอบร่างกายด้วยเครื่อง InBody พร้อมคำปรึกษาโภชนาการ
ทั้งนี้ พฤกษามองว่าการเพิ่มบริการด้านสุขภาพเข้าไปในที่อยู่อาศัยเป็นส่วนหนึ่งของการยกระดับคุณภาพชีวิตแบบองค์รวม และช่วยให้ผู้อยู่อาศัยเข้าถึงการดูแลสุขภาพได้ง่ายขึ้นในชีวิตประจำวัน