“เซ็นทรัลพัฒนา” ทุ่ม 21,000 ล้าน ปักหมุด “The Central พหลโยธิน”
“เซ็นทรัลพัฒนา” ทุ่ม 21,000 ล้าน ปักหมุด “The Central พหลโยธิน”แฟล็กชิพมอลล์แห่งอนาคต ยึดหัวหาด “พหลโยธิน–วิภาวดี” สร้างแลนด์มาร์กใหม่ตอนเหนือกรุงเทพฯ
บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ประกาศเปิดตัวเมกะโปรเจ็กต์ยักษ์ “The Central พหลโยธิน” (The Central Phahonyothin – The Flagship of the Future) มูลค่าการลงทุนรวมกว่า 21,000 ล้านบาท บนที่ดิน 49 ไร่ ใจกลางย่านพหลโยธิน–วิภาวดี หนึ่งในทำเลยุทธศาสตร์ที่กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว สู่ว่าที่ “The Landmark of Northern Bangkok” โครงการมีกำหนดแล้วเสร็จใน ไตรมาส 4 ปี 2569 พร้อมเปิด “Convention Hall” ขนาดใหญ่ 6,700 ตร.ม. รองรับงานระดับโลก และพื้นที่ศูนย์การค้ารวมกว่า 457,409 ตร.ม. (GBA)
🏙 พลิกโฉม “พหลโยธิน” สู่ The Next CBD
จาก “เซ็นทรัล ลาดพร้าว” ที่เคยปักหมุด Mixed-Use แห่งแรกของไทยเมื่อกว่า 40 ปีก่อน วันนี้ CPN เดินเกมต่อยอดพลังย่านเดิม สร้าง “The Central พหลโยธิน” เป็นแฟล็กชิพระดับโลก เพื่อยกระดับโซนเหนือกรุงเทพฯ ให้กลายเป็น CBD แห่งใหม่ ที่เติบโตคู่ขนานกับราชประสงค์ – อโศก – สุขุมวิท
ทำเลพหลโยธินติด Top 10 ราคาที่ดินแพงที่สุดในประเทศ ปี 2568 ที่ระดับ 1.9 ล้านบาทต่อตารางวา เพิ่มขึ้นกว่า 5% ต่อปีแซงหลายย่านใน Central CBD เดิม (เช่น เพลินจิต–ชิดลม และสาทร) ขณะที่โครงสร้างพื้นฐานรอบย่านเติบโตแบบก้าวกระโดด ทั้ง BTS สายสีเขียว, MRT สายสีน้ำเงิน, และเส้นทางเชื่อมตรงสู่สนามบินดอนเมือง

💥 3 พลังขับเคลื่อน “The Central พหลโยธิน”
1. Location Power – โลเคชั่นพรีเมียม ย่านคอนเน็กทุกมิติ
ตั้งอยู่บนจุดตัดถนนหลัก วิภาวดีรังสิต–พหลโยธิน รถสัญจรกว่า 337,000 คันต่อวัน และผู้โดยสาร BTS–MRT รวม 50,000 คนต่อวัน เชื่อมตรงสู่ดอนเมือง (30 ล้านผู้โดยสารต่อปี) กลายเป็นโซนที่นักลงทุนจับตามองมากที่สุดของกรุงเทพฯ ตอนเหนือ
2. Market Magnet – ศูนย์กลางไลฟ์สไตล์–เศรษฐกิจใหม่
ฐานลูกค้าในย่านมีจำนวนกว่า 2.5 ล้านคน โดยกลุ่ม Wealth Segment มีกำลังซื้อสูงกว่าค่าเฉลี่ยคนกรุงเทพฯ ถึง 2.3 เท่าขณะที่ยอดขายต่อพื้นที่ (Sales per GLA) สูงกว่าศูนย์การค้าในกรุงเทพฯ เฉลี่ย 45% และจำนวนผู้ใช้บริการมากกว่า 2.19 เท่า
3. Flagship of Sub-Culture Communities – พื้นที่ของทุกคน
ศูนย์การค้าจะเป็นพื้นที่เปิดรับทุกเจเนอเรชันและไลฟ์สไตล์ ทั้ง Urban Sport Community, Immersive Art Zone, Experiential Discovery Area, Family Entertainment, รวมถึง Convention Hall ที่รองรับงานอีเวนต์–คอนเสิร์ตระดับโลก
🏬 “Flagship-Reimagined” ยกระดับพหลโยธินเทียบชั้นราชประสงค์
คุณอิศเรศ จิราธิวัฒน์ Head of Leasing – Fashion & Luxury เผยว่า The Central พหลโยธินจะเป็นจุดศูนย์กลางของแบรนด์แฟล็กชิพระดับโลกและไทย ภายใต้แนวคิด “Flagship-Reimagined Destination” ที่ออกแบบเพื่อตอบโจทย์แบรนด์ระดับไอคอนและคนเมืองรุ่นใหม่
รอบโครงการมีโครงการที่อยู่อาศัยกว่า 472 โครงการ (กว่า 50% เป็นระดับ Upper Segment ขึ้นไป), อาคารสำนักงานกว่า 52 แห่ง (รวม 15 อาคารเกรด A) และโรงเรียน–มหาวิทยาลัยชั้นนำกว่า 60 แห่ง ส่งผลให้พื้นที่นี้กำลังเปลี่ยนผ่านสู่ “Work–Live–Play District” ที่ครบวงจรที่สุดของกรุงเทพฯ ตอนเหนือ
🌿 การออกแบบ “The Central Playlist” – เมืองที่เต็มไปด้วยจังหวะชีวิต
แนวคิดหลักของโครงการคือ “The Central Playlist” เปรียบเหมือนการ “Shuffle เพลย์ลิสต์ของกรุงเทพฯ” ที่ทุกพื้นที่จะมีคาแรกเตอร์ต่างกันแต่สอดคล้องกัน
จุดไฮไลต์การออกแบบ ได้แก่:
-
Central Stage: โซนเชื่อมต่อ International Food ชั้นบนกับ Street Food ชั้นล่าง
-
Market Hall: Dynamic Space สำหรับ Pop-Up Events และ Local Creators
-
Waterfall Courtyard: โอเอซิสกลางเมืองด้วยแนวคิด From Farm to Table
-
Fashion Playlist: รวมแฟชั่นตั้งแต่ Curated House ถึง Street Remix
-
Creative Playlist: พื้นที่สร้างแรงบันดาลใจและกิจกรรมของคนรุ่นใหม่
การออกแบบโดยทีม World-Class Designers ผสานแนวคิด Collective Rhythms และ Landscape Concept: “Hug Nature” ให้เมืองรู้สึกอบอุ่นและมีชีวิต
🌏 ยึดหัวหาดเหนือกรุงเทพฯ – จุดเปลี่ยนเมือง สู่มหานครระดับโลก
เมื่อเปิดให้บริการในปลายปี 2569 “The Central พหลโยธิน” จะไม่ใช่แค่ศูนย์การค้า แต่เป็น “Curated Community” ที่รวมวัฒนธรรม ศิลปะ ธุรกิจ และการใช้ชีวิตอย่างกลมกลืน พร้อมเป็นแม่เหล็กสำคัญในการยกระดับ “พหลโยธิน–วิภาวดี” ให้กลายเป็น The Next Global Gateway ของกรุงเทพฯ
♻ ยืนหนึ่งความยั่งยืน – Net Zero 2050
CPN ยังคงขับเคลื่อนภายใต้เจตจำนง “Imagining Better Futures for All” มุ่งสู่ Net Zero 2050, ติดตั้ง Solar Rooftop – EV Charging Station ครบทุกศูนย์, ได้รับการจัดอันดับ DJSI Best-in-Class ต่อเนื่อง 7 ปีซ้อน, และเป็นผู้พัฒนาอสังหาฯ รายแรกที่ออก Green Bond ในไทย
🔎 วิเคราะห์เชิงทำเล: “พหลโยธิน – วิภาวดี”
The Central พหลโยธิน จะทำให้ถนนพหลโยธินกลายเป็น Main Artery of Northern CBD อย่างสมบูรณ์ จากลาดพร้าว–สะพานควาย–อนุสาวรีย์ชัยฯ สู่ดอนเมือง จะเชื่อมต่อกันด้วยโครงข่ายขนส่งมหาศาล ทั้งรถไฟฟ้า 3 สาย, มอเตอร์เวย์, และสนามบิน ทำให้โซนนี้กลายเป็น “ย่านพลังใหม่ของกรุงเทพฯ” ที่มีทั้งออฟฟิศ, ที่อยู่อาศัย, และศูนย์การค้าระดับโลก
“พหลโยธิน” กำลังเปลี่ยนจาก “เส้นทางรถติด” สู่ “เส้นเลือดใหญ่แห่งเศรษฐกิจใหม่ของเมือง”
และ “The Central พหลโยธิน” คือหมุดหมายที่ประกาศว่า ภาคเหนือของกรุงเทพฯ จะไม่เป็นแค่ทางผ่านอีกต่อไป