“แค๊ปสโตน แอสเสท” จ่อเปิด Branded Residence บางเทา 3,700 ลบ. ตอบรับภูเก็ตโตสวนเศรษฐกิจ
อสังหาฯ กลุ่มไลฟ์สไตล์-ฮอสพิทัลลิตี้ขยับแรง เริ่มเห็นการเคลื่อนไหวของดีเวลลอปเปอร์รุ่นใหม่ที่มุ่งพัฒนาตลาดเฉพาะทางมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มไลฟ์สไตล์และฮอสพิทัลลิตี้ที่ยังมีช่องว่างในตลาดระดับบน
บริษัท แค๊ปสโตน แอสเสท จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมเปิดตัวโครงการ “เพย์ลา ภูเก็ต บางเทา” (PEYLAA Phuket Bang Tao) มูลค่าราว 3,700 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นโครงการคอนโดมิเนียมรูปแบบมิกซ์ยูสในลักษณะ Branded Residence โดยจับมือกับเชนโรงแรมระดับโลก คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายน 2568
โครงการดังกล่าวตั้งอยู่บนที่ดินกว่า 10 ไร่ บริเวณหาดบางเทา จังหวัดภูเก็ต แบ่งเป็นอาคารพักอาศัย 7 ชั้น จำนวน 3 อาคาร รวม 408 ยูนิต โดยมีห้องพักหลากหลายตั้งแต่แบบ 1 ห้องนอน พื้นที่ 45 ตร.ม. ไปจนถึงห้องคอมไบน์ 3 ห้องนอน ขนาด 127 ตร.ม. ทั้งหมดตกแต่งแบบ Fully Furnished
นายฐิติวัฒน์ คูวิจิตรสุวรรณ กรรมการบริหาร บริษัท แค๊ปสโตน แอสเสท จำกัด ให้ข้อมูลว่า “แค๊ปสโตน แอสเสท” เป็นบริษัทที่พัฒนาโครงการในกลุ่ม Lifestyle และ Hospitality Real Estate มาต่อเนื่อง โดยเน้นแนวคิด “หนึ่งโครงการ หนึ่งแบรนด์” เพื่อให้แต่ละโครงการมีดีไซน์และกลุ่มเป้าหมายเฉพาะของตัวเอง โครงการก่อนหน้านี้ที่พัฒนาแล้ว ได้แก่ คิมป์ตัน คีตาเล สมุย, ต้นสนวันเรสซิเดนซ์ และ Canvas เพลินจิต

สำหรับเป้าหมายในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า บริษัทตั้งใจจะเป็นผู้นำในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ไลฟ์สไตล์และฮอสพิทัลลิตี้ ซึ่งยังไม่มีผู้พัฒนาไทยรายใดจับตลาดนี้อย่างจริงจัง การเลือกเจาะตลาดภูเก็ตไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เพราะมองว่าภูเก็ตมีศักยภาพเติบโตได้ระยะยาว จากการเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลก มีสนามบินนานาชาติ และมีโครงสร้างพื้นฐานที่สามารถพึ่งพาตัวเองได้โดยไม่ต้องผูกกับภาวะเศรษฐกิจของประเทศ
“แม้ภาพรวมเศรษฐกิจจะยังไม่สดใส แต่ภูเก็ตเป็นหนึ่งในไม่กี่จังหวัดที่มีแรงขับเคลื่อนของตัวเอง ตลาดยังโตได้อีกไกลและมีโอกาสขึ้นแท่นเป็นรีสอร์ตเดสติเนชันอันดับต้นของเอเชีย”
ทั้งนี้ บริษัท แค๊ปสโตน แอสเสท ก่อตั้งเมื่อปี 2562 โดยมีนายฐิติวัฒน์ คูวิจิตรสุวรรณ อดีตผู้บริหารสายลงทุนโรงแรมจากกลุ่มไมเนอร์ อินเตอร์เนชันแนล เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง ปัจจุบันพัฒนาโครงการแล้ว 8 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 14,000 ล้านบาท
อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้บริษัทเลือกโฟกัสกลุ่มไลฟ์สไตล์และฮอสพิทัลลิตี้ เพราะเป็นกลุ่มที่ผสานโรงแรมและที่อยู่อาศัยเข้าไว้ด้วยกัน ตอบรับเทรนด์ผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับ “ประสบการณ์การอยู่อาศัย” มากกว่าการซื้อเพื่อเป็นเจ้าของเท่านั้น โดยเฉพาะกลุ่มนักลงทุนต่างชาติและกลุ่มลูกค้าที่เคยชินกับบริการระดับโรงแรม
โครงการ “เพย์ลา ภูเก็ต บางเทา” จึงเป็นการทดลองตลาดของ Branded Residence ที่แตกต่างจากโครงการอื่นในประเทศไทย โดยบริษัทเชื่อว่าจะเป็นอีกหมุดหมายสำคัญของการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทยในยุคที่ “ไลฟ์สไตล์” ไม่ใช่คำโปรย แต่เป็นหัวใจของการออกแบบสินค้า.